Friday 20 April 2012

ഗുരു അഷ്ടകത്തിനൊരു പരിമിത പരിഭാഷ...

ഗുരു അഷ്ടകം എന്നത് ഗുരു തത്വത്തിന്റെ മഹനീയത വിളിച്ചോതുന്ന ആദിശങ്കര ആചാര്യ മഹാഗുരുവിരചിതമായ ഒരു സൃഷ്ടിയാണ്. അതിന്റെ ഗഹനത ജ്ഞാനം കൊണ്ടോ അനുഭവം കൊണ്ടോ സിദ്ധിച്ചിട്ടില്ല. എങ്കിലും ഉള്ളത് കൊണ്ടു ഓണം പോലെ ഒരു മലയാള വിവര്‍ത്തനം ചെയ്യാന്‍ ശ്രമിക്കുകയാണ്. നാല് വരി ഘടനയില്‍ ഒതുക്കിയപ്പോള്‍ ചില വാക്കുകള്‍ ഒഴിവാക്കേണ്ടി വന്നിട്ടുണ്ട്. ക്ഷമിക്കുക.. വിലയിരുത്തി അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അറിയിക്കുക...

ഓം സദ്ഗുരുഭ്യോ നമ:
ജയ് ജയ് ജയ് ഭവാനി...
ഹര ഹര മഹാദേവ..


ഗുരു അഷ്ടകം

(ഇന്റര്‍നെറ്റില്‍ കിട്ടിയ മൂല രൂപത്തിന്റെ അര്‍ഥം അടക്കം ഉള്ള ഒരു ലിങ്ക് താഴെ ചേര്‍ക്കുന്നു.

http://kathavarta.com/2009/02/21/guru-ashtakam-with-meaning/   )

സുന്ദര രൂപവും, മോഹിനീ പത്നിയും
ശ്രേഷ്ടമാം യശസ്സും ഉഗ്രമീ പ്രൌഡിയും
തവ പാദപദ്മം ഞാന്‍ ചേരാതിതൊന്നുമേ
ഗുണമാവതില്ലെന്നു നിശ്ചയം മമഗുരോ

കളത്ര ധനാദികള്‍, പുത്ര പൌത്രാദികള്
വീടോ, പിന്നെയെന്‍ സര്‍വ ബന്ധങ്ങളും
തവ പാദപദ്മം ഞാന്‍ ചേരാതിതൊന്നുമേ
ഗുണമാവതില്ലെന്നു നിശ്ചയം മമഗുരോ

വേദശാസ്ത്രങ്ങള്‍ എന്‍ ആനനമാകിലും
സുലക്ഷണ ഗദ്യപദ്യങ്ങള്‍ രചിക്കിലും
തവ പാദപദ്മം ഞാന്‍ ചേരാതിതൊന്നുമേ
ഗുണമാവതില്ലെന്നു നിശ്ചയം മമഗുരോ

ദേശവിദേശം‍ വണങ്ങിയെന്നാകിലും
ലോകം എന്നാചാര ശുദ്ധിയെ കാണ്കിലും
തവ പാദപദ്മം ഞാന്‍ ചേരാതിതൊന്നുമേ
ഗുണമാവതില്ലെന്നു നിശ്ചയം മമഗുരോ

പേരാര്ന്ന വിദ്യയാല്‍ മന്നവ ശ്രെഷ്ടരെന്‍
പാദങ്ങളര്‍ച്ചന ചെയ്യുന്നുവെങ്കിലും
തവ പാദപദ്മം ഞാന്‍ ചേരാതിതൊന്നുമേ
ഗുണമാവതില്ലെന്നു നിശ്ചയം മമഗുരോ

ഭോഗയോഗങ്ങളില്‍ സംഗമില്ലെങ്കിലും
പ്രൌടൈശ്വര്യങ്ങളെ പാടെ ത്യജിക്കിലും
തവ പാദ പദ്മം ഞാന്‍ ചേരാതിതൊന്നുമേ
ഗുണമാവതില്ലെന്നു നിശ്ചയം മമഗുരോ

വനത്തില്‍, ഗൃഹത്തില്‍, ജഗത്തില്‍, ധനത്തില്
മരുവാത്ത മനമൊന്നു നേടിയെന്നാകിലും
തവ പാദ പദ്മം ഞാന്‍ ചേരാതിതൊന്നുമേ
ഗുണമാവതില്ലെന്നു നിശ്ചയം മമ ഗുരോ

No comments:

Post a Comment